Nếu muốn phát triển chiều cao tối đa, đừng chỉ bổ sung canxi và vitamin D

Về lý thuyết, canxi và vitamin D là hai chất rất cần thiết cho sự phát triển của xương, giúp thúc đẩy chiều cao đặc biệt là giai đoạn dậy thì. Tuy nhiên, ngoài hai vitamin trên, để đạt được hiệu quả tối đa thì đừng quên bổ sung thêm cả vitamin K2 – một yếu tố rất cần thiết cho sự phụ trợ của cơ thể.

Nếu muốn phát triển chiều cao tối đa, đừng chỉ bổ sung canxi và vitamin D

Theo các nhà khoa học, Vitamin K2 kết hợp với canxi sẽ giúp xương chắc khoẻ, giảm thiểu tối đa tình trạng loãng xương khi về già. Đồng thời, nó cũng là một chất chống oxy hoá lành mạnh để kết hợp cùng với vitamin D nhằm duy trì sức khoẻ tổng thể. Dưới đây là danh sách những loại thực phẩm giàu vitamin K2 để bạn bổ sung vào thực đơn hang ngày.

  • Chế phẩm từ sữa

Các sản phẩm được chế biến từ sữa là một nguồn hỗ trợ cho sự phát triển chiều cao vô cùng hiệu quả, đặc biệt là phô mai. Tuy nhiên, giàu vitamin K2 nhất phải là loại phô mai cứng đã lên men như cheddar. Do đó hãy nhớ sử dụng thực phẩm này thường xuyên nhé!

  • Thịt và trứng

Trong thịt gà và thịt bò chứa một lượng Vitamin K2 rất dồi dào, đặc biệt là gan. Bên cạnh việc cải thiện chiều cao, hai loại thịt này còn hỗ trợ cơ phát triển khoẻ mạnh và săn chắc hơn. Lòng đỏ trứng gà cũng chứa lượng vitamin K2 dồi dào dành cho bạn, tuy nhiên, không nên ăn quá 4 quả trứng/tuần.

  • Rau xanh

Mọi người thường hay tập trung vào thịt cá mà quên mất nguồn dưỡng chất dồi dào đến từ rau xanh. Các loại rau chứa vitamin K2 nhiều là cải xoăn, cải bó xôi, bắp cải, bông cải xanh…và hãy ưu tiên nó nhiều hơn trong các bữa ăn hàng ngày.

Các loại cá chứa nhiều vitamin K2 là cá ngừ, cá thu, cá mòi…nhưng hãy đảm bảo quá trình chế biến bởi nó có thể gây nên tình trạng đông máu diễn ra trong cơ thể người.