Những cách “bòn tiền” của nhà hàng mà bạn không nhận ra

  1. Sử dụng những mùi hương nhẹ nhàng

Khi bước chân vào các nhà hàng, bạn sẽ ngửi thấy những mùi thơm rất đặc trưng như mùi quế, sả, hoa oải hương…Điều này chính là “mánh khóe” để tác động đến tâm lý và vị giác của người ăn, nó sẽ khiến bạn được thư giãn và tăng cảm giác thèm ăn.

nhà hàng

  1. Dọn bàn và thu đĩa bẩn liên tục

Đừng nghĩ rằng nhà hàng phục vụ chu đáo khi liên tục dọn bàn cho bạn, họ có ý đồ cả đấy! Thử nghĩ xem, nếu trên bàn trống trơn bạn sẽ ngay lập tức muốn gọi món khác để bù vào, ngoài ra, nhìn đống bát đũa lộn xộn bạn sẽ nghĩ rằng mình đã ăn quá nhiều và muốn dừng lại ngay.

  1. Câu thần chú “Bigsize”

Khi chọn đồ uống, phục vụ sẽ hỏi bạn là: “Anh/Chị dùng size lớn chứ ạ?” thay vì câu hỏi: “Anh/Chị” dùng size gì ạ? Có đến 80% khách hàng sẽ đồng ý ngay với câu hỏi đó. Đơn giản vì họ ít khi muốn vặn lại size lớn trông như thế nào hoặc các size khác biệt ra sao?

  1. Âm nhạc

Tùy thuộc vào không gian mà nhà hàng sẽ lựa chọn âm nhạc phù hợp. Rất nhiều khách hàng phàn nàn rằng, một số địa điểm rất ồn ào trong khi họ lại muốn được thư giãn và yên tĩnh để thưởng thức bữa tối. Theo các nhà nghiên cứu tâm lý, việc sử dụng âm nhạc êm ái và du dương sẽ kích thích vị giác của khách hàng và khiến họ ăn nhiều hơn.

  1. Bố trí thực đơn

Aaron Allen, một chuyên gia về ẩm thực đã nhận định rằng, thực đơn phức tạp và quá dày sẽ có thể khiến thực khách cảm thấy hoa mắt và bối rối, chính vì vậy, lựa chọn thông minh là hãy tạo ra một menu đơn giản nhưng chi tiết nhất, trình bày một cách bắt mắt và thu hút nhất có thể.

  1. Thái độ phục vụ

Các quản lý nhà hàng sẽ là người hiểu rõ nhất thái độ phục vụ của service đóng vai trò quan trọng như thế nào, nhất là với những nơi có tính phí phục vụ. Khách hàng sẽ thoải mái và ăn nhiều hơn nếu gặp những phục vụ nhẹ nhàng và vui tính, đôi khi vì quá hài lòng, thậm chí họ sẽ chẳng còn thời gian để mà đánh giá về chất lượng đồ ăn.