Top thực phẩm dành cho những người mắc bệnh “não cá vàng”

Cuộc sống áp lực và mệt mỏi có thể là nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm trí nhớ. Bạn nên bổ sung những thức ăn dưới đây vào thực đơn hàng ngày để có thể cải thiện tình trạng “nói trước quên sau của mình”.

Cá

Đây là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho não nhất nhờ chất béo, đặc biệt là Omega 3 – là một chất rất cần thiết cho sự phát triển và duy trì các chức năng của bộ não có chứa nhiều trong cá. Bạn nên ăn cá 3 lần trong một tuần và thay đổi liên tục như cá thu, cá hồi, cá ngừ…

  • Trứng

Trứng là nguồn cung cấp protein, chất dinh dưỡng, đặc biệt là choline và vitamin B mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, trong lòng đỏ trứng gà chứa rất nhiều Choline đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong việc sản xuất các chất dẫn truyền thần kinh trong náo nhằm giúp điều chỉnh tâm trạng, hành vi và bộ nhớ của con người. Nó còn là chất xúc tác hỗ trợ sự tỉnh táo và cải thiện hiệu năng nhận thức.

  • Kẽm

Với một người có trí nhớ kém thì kẽm cũng là phần ăn không thể bỏ qua, nếu cơ thể bị thiếu kẽm sẽ dẫn đến tình trạng suy giảm trí nhớ, do đó bạn nên bổ sung thêm thịt, cá, hải sản đặc biệt có nhiều trong hàu.

  • Rau xanh

súp lơ xanh

Nhờ vitamin và chất khoáng có sẵn trong rau xanh sẽ đóng vai trò tham gia các hoạt động chuyển hoá và chống oxy hoá các tế bào não, giúp cho đầu óc luôn được minh mẫn. Bên cạnh đó, rau xanh cũng chứa nhiều axit folic sẽ ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh Alzheimer. Bạn có thể ăn thêm các loại rau như bông cải xanh, cải bắp hay súp lơ.