Trẻ em ăn trứng như thế nào là phù hợp?

Đối với trẻ em thì trứng là thực phẩm rất quan trọng, trong lòng đỏ trứng chứa nhiều chất béo, sắt, vitamin A, kẽm…So với trứng vịt, các vi chất dinh dưỡng trong trứng gà tốt hơn rất nhiều. Trong trứng gà còn có cả vitamin D cần thiết cho sự phát triển của các em. Nhưng lượng trứng ăn như thế nào mới là phù hợp?

trứng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mặc dù là thực phẩm tốt nhưng cũng không nên cho các bé ăn nhiều, bởi hàm lượng chất béo trong trứng cao dễ làm bé bị đầy bụng, khó tiêu và gây rối loạn tiêu hóa. Cần phải căn cứ vào tháng tuổi mà cho bé ăn với số lượng phù hợp, cụ thể như sau:

Trẻ từ 6-12 tháng: Mỗi bữa chỉ nên ăn ½ lòng đỏ trứng gà, ăn từ 2-3 lần/tuần. Không nên ăn lòng trắng giai đoạn này vì có thể gây ra dị ứng. Cách chế biến phù hợp cho bé là đập trứng vào nấu cùng với cháo hoặc bột, khi trứng vừa chín tới là tắt bếp.

Trẻ từ 1 tuổi trở lên: Ăn 3-4 quả trứng/tuần. Có thể bổ sung thêm món trứng rán , trứng đúc thịt, trứng sốt cà chua vào thực đơn để làm đa dạng chế độ dinh dưỡng dành cho bé hơn.

Cách chế biến phù hợp nhất với trứng là luộc kỹ hoặc nấu chín để đề phòng bị nhiễm khuẩn. Bởi trứng có thể bị nhiễm khuẩn, đặc biệt là salmonella – một yếu tố gây ngộ độc thức ăn.

Khi rán hay ốp la trứng, cần để lửa nhỏ và thời gian lâu một chút để lòng đỏ vừa chín. Nếu luộc trứng, cần đun trứng trong tối thiểu 2 phút, sau khi tắt bếp cũng cần ngâm trứng khoảng 5 phút. Lòng đỏ vừa chín tới sẽ dễ hấp thu các vitamin hơn.