4 thực phẩm giúp giảm chất béo nội tạng hiệu quả

 

Chất béo nội tạng thường có hại và chính là nguyên nhân dẫn đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Chất béo nội tạng thường được tích trữ xung quanh các cơ quan nội tạng như gan và lá lách. Chế độ ăn uống không lành mạnh cùng với việc ít tập thể dục là nguyên nhân chủ yếu gây tích tụ chất béo nội tạng.

Vậy, làm cách nào để loại bỏ chất béo nội tạng? Giống như phần lớn các chất béo có hại trong cơ thể, chất béo nội tạng được lưu trữ trong khoang bụng, xung quanh các cơ quan nội tạng quan trọng. Thay đổi chế độ ăn uống là phương pháp tốt nhất và an toàn nhất để tăng lượng chất béo có lợi và giảm lượng chất béo có hại.

Trước hết, bạn nên đảm bảo giảm lượng chất béo chuyển hóa và tránh xa các thực phẩm chế biến chứa nhiều chất béo có hại.

Có 4 chất béo không bão hòa đơn được khuyến nghị bởi Net Doctor, đó là:

  • Quả bơ
  • Dầu ô liu
  • Dầu hướng dương
  • Các loại hạt

Ngoài ra, một cách khác để cắt giảm mỡ là hạn chế sử dụng ba loại thực phẩm có hại gồm rượu, đường và carbs.

Đường

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh lượng đường dư thừa có thể dẫn đến gia tăng chất béo ở bụng và gan. Do vậy, bạn nên hạn chế ăn đường, đặc biệt là đường fructose. Tuy nhiên, các loại trái cây và rau quả có vị ngọt tự nhiên lại rất tốt cho sức khỏe do chứa nhiều chất dinh dưỡng, nước, đường tự nhiên và chất xơ có lợi cho sức khỏe.

Rượu

Nghiên cứu khẳng định uống nhiều rượu khiến chất béo sẽ được lưu trữ dưới dạng mỡ nội tạng. Vì vậy, nên hạn chế tiêu thụ rượu.

Carbs

Hạn chế lượng carbs trong mỗi bữa ăn cũng được cho là một cách giảm béo hiệu quả. Những người theo chế độ ăn kiêng low-carb sẽ có lượng chất béo nội tạng và tổng lượng chất béo ít hơn so với những người có chế độ ăn nhiều chất béo.