8 loại hạt bạn nên ăn (phần 1)

Bên cạnh nhiều loại thực phẩm khác, các loại hạt cũng mang lại lợi ích bất ngờ cho cơ thể bạn. Sau đây là 8 loại hạt mà bạn nên bổ sung trong thực đơn hàng ngày của mình.

Hạt Chia

Ngày nay, hạt Chia được biết đến như một loại siêu thực phẩm, và có lý do chính đáng. Chỉ 1 ounce hạt chia (tức là 2 muỗng canh) có gần 10 gam chất xơ. Được xay trong máy xay, hạt chia làm lớp phủ giòn hoàn hảo cho sữa chua hoặc rau củ. Khi bạn ngâm chúng trong chất lỏng, chẳng hạn như nước trái cây hoặc sữa hạnh nhân, chúng sẽ mềm và dễ hỏng.

Hạt gạo

Hạt gạo cũng nằm trong danh sách các loại hạt mà bạn nên ăn. Gạo chứa nhiều protein hơn các loại ngũ cốc nguyên hạt khác và có nhiều chất chống oxy hóa hơn gạo trắng. Gạo cũng cung cấp nhiều dưỡng chất như folate, phốt pho, magiê, kẽm, niacin và vitamin B6.

Hạt bí ngô

Hạt bí ngô không chỉ ngon mà còn là loại hạt tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn. Hạt bí ngô rất giàu magiê, một khoáng chất quan trọng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp cơ thể tạo ra năng lượng và cung cấp năng lượng cho cơ bắp. Bạn có thể ăn hạt bí ngô quanh năm dưới dạng súp hoặc salad, với ngũ cốc, hoặc hỗn hợp đường tự làm.

Hạt lựu

Còn được gọi là arils, đây là những hạt ngọt ngào mà tốt cho sức khỏe của bạn. Hạt lựu giày vitamin C cũng như chất chống oxy hóa. Một cốc hạt lựu chỉ có 130 calo, rất thích hợp cho một bữa ăn nhẹ. Cho vào salad hoặc món ăn từ ngũ cốc nguyên hạt, chúng sẽ thêm hương vị và màu sắc ngon ngọt vào đĩa ăn của bạn.

Hạt lựu