8 loại hạt bạn nên ăn (phần 2)

Hạt lanh

Hạt lạnh đã được con người sử dụng từ hàng ngàn năm trước để có sức khỏe tốt. Nếu bạn không ăn đủ cá, thêm hạt lanh vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn nhận được axit béo omega-3. Đây là loại chất béo lành mạnh có lợi cho tim của bạn.

Hạt lanh là nguồn thực vật tốt nhất cung cấp axit béo omega-3 và cũng cung cấp cho bạn một lượng chất xơ tốt. Hạt lanh cũng có thể giúp giảm huyết áp hiệu quả  Loại hạt này có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Bạn có thể sử dụng hạt lanh bằng cách thêm một muỗng vào bột yến mạch, bột bánh kếp của bạn hoặc salad.

Hạt gai dầu

Hương vị nhẹ nhàng của hạt gai dầu rất phù hợp với những món mặn. Hạt gai dầu cũng có nhiều protein và bổ dưỡng. 2 muỗng canh hạt gai dầu có gần 7 gam, thậm chí nhiều hơn hạt lanh hoặc hạt chia.

Bên cạnh đó, gai dầu còn cung cấp axit béo omega-3. Bạn có thể sử dụng hạt nguyên hạt, rắc vào món salad hoặc các món ăn từ ngũ cốc nguyên hạt, hoặc tìm sữa gai dầu để thay thế sữa thông thường của bạn.

Hạt hướng dương

Những hạt nhân mềm này đều tốt cho bạn và chúng rất ngon. Một khẩu phần ăn 1 ounce chứa khoảng một nửa lượng vitamin E hàng ngày của bạn.

Hạt hướng dương cũng cung cấp cho cơ thể bạn chất béo lành mạnh. Bạn có thể thêm loại hạt này vào mẻ bánh mì kẹp thịt chay tiếp theo của bạn để có thêm hương vị và dinh dưỡng. Hạt hướng dương cũng là một bổ sung tuyệt vời cho ly sinh tố buổi sáng của bạn. Thêm vào đó, đây cũng là món ăn vặt thú vị cho bạn.

Hạt hướng dương

Hạt mè (vừng)

Những chấm trắng nhỏ đó trên chiếc bánh hamburger của bạn không chỉ dùng để trang trí. Hạt vừng có nhiều lợi ích sức khỏe cho bạn như giảm cholesterol xấu. Loại hạt này cũng dễ chế biến với nhiều món ăn hấp dẫn: trộn salad, các loại bánh,…

Hạt mè còn rất giàu chất xơ cũng như protein. Loại hạt thơm ngon này giúp tăng thêm độ giòn và hương vị cho các món rau xào.