8 loại thực phẩm thể hình tốt nhất và cách sử dụng hiệu quả (phần 2)

  1. Citrulline Malate

Hợp chất Axit-amin này có khả năng làm tăng nồng độ oxit nitric, tăng lưu lượng máu đến cơ bắp, giảm nồng độ amoniac/axit lactic. Điều này giúp cơ bắp hoạt động bền bỉ và phục hồi lại nhanh hơn.

Cách sử dụng: Pha một lượng khoảng 6 g trong nước và uống trong khoảng 30 đến 45 phút trước khi bắt đầu nâng tạ.

  1. Axit amin chuỗi nhánh (BCAA)

Các axit amin chuỗi nhánh bao gồm leucine, isoleucine và valine có tác dụng thực hiện nhiều chức năng tăng cường thể chất quan trọng trong cơ thể.

Cách sử dụng: Bạn có thể uống BCAA dưới dạng hòa tan từ 5 – 10 g trong vòng 30 phút trước khi luyện tập. Ngoài ra, sau khi luyện tập bạn cũng có thể uống thêm 5 – 10 g nữa hoặc sử dụng loại whey protein có chứa sẵn BCAA.

  1. L-Glutamine

Trong cơ thể người chứa khá nhiều loại Axit-amin này với tác dụng thúc đẩy hệ miễn dịch làm việc hiệu quả hơn.

Cách sử dụng: Bạn nên uống khoảng 10 g ngay sau khi ngủ dậy và thêm 10 g nữa trong vòng 30 phút trước khi luyện tập để đạt kết quả tốt nhất.

  1. Axit béo thiết yếu

Axit béo thiết yếu rất cần thiết cho sức khỏe tổng thể. Nó tham gia vào quá trình sản xuất nội tiết tố quan trọng nhất là testosterone – một loại hoocmon quan trọng giúp nam giới hình thành cơ bắp tốt hơn.

Các axit béo hữu ích cũng giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể. Ngoài ra, chúng còn có thể cải thiện tính đàn hồi của thành động mạch.

Cách sử dụng: Uống từ 1 – 2 viên chứa 1000 mg vào các bữa ăn sáng, trưa, tối hằng ngày.

  1. Vitamin tổng hợp và khoáng chất

Các vitamin và khoáng chất tham gia vào hàng loạt các quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đối với ngời tập gym, hoạt động trao đổi chất thường khá cao do đó nhu cầu bổ sung đủ các loại Vitamin và khoáng chất là không thể thiếu để cơ thể hoạt động bình thường.

Cách sử dụng: Thông thường, trên nhãn của sản phẩm sẽ có nhãn hướng dẫn sử dụng. Bạn chỉ cần tuân theo đúng hướng dẫn sử dụng đó.