Ăn gì trước khi bơi lội?

Bơi lội là một trong những hình thức vận động giúp hỗ trợ phát triển cơ thể một cách toàn diện nhất. Bên cạnh tuân thủ kỹ thuật bơi lội đúng cách thì chế độ dinh dưỡng cho người bơi lội cũng rất quan trọng.

Ăn uống quá no trước khi bơi sẽ khiến cơ thể cảm thấy khó chịu, ì ạch, nặng nề dẫn đến cảm giác uể oải, làm ảnh hưởng đến chất lượng buổi tập bơi của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bơi lội với chiếc bụng trống rỗng sẽ làm tăng nguy cơ mất sức và thậm chí bị cảm lạnh hoặc tụt đường huyết. Vì vậy, bổ sung năng lượng hợp lý trước khi bơi là rất cần thiết.

Nước

Cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể

Không ít người vẫn lầm tưởng rằng ngâm mình dưới nước thì cơ thể sẽ không bị mất nước. Ngược lại, việc bơi lội khiến cơ thể cần được cung cấp nhiều nước hơn. Vì vậy, trước hoặc trong lúc bơi bạn nên uống nước lọc. Cụ thể, hãy uống khoảng 200-400 ml nước trước khi bơi 15 phút và uống thêm nước trong quá trình bơi nếu bạn tập luyện trong thời gian dài.

Ăn thức ăn dễ tiêu hóa

Trước khi bơi, bạn nên tiêu thụ những món ăn giàu Carbonhydrate và những thực phẩm dễ tiêu hóa như rau xanh, trái cây để cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể trong quá trình bơi lội. Tuy nhiên, chỉ ăn một lượng vừa đủ để tránh khó tiêu hóa thức ăn và nên tránh những loại ngũ cốc nguyên hạt gây khó tiêu.

Ăn thức ăn ít chất béo

Mặc dù bơi lội tiêu hao khá nhiều năng lượng nhưng bạn nên tránh sử dụng những thức ăn chứa nhiều chất béo trước khi bơi. Bởi vì chất béo khiến dạ dày của bạn phải rất vất vả để tiêu hóa. Thay vào đó, hãy có một chế độ dinh dưỡng cân bằng để lưu trữ Glucose cho cơ thể. Đây sẽ là nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể trong và sau khi bơi lội.