Bí quyết nào giúp các cầu thủ bóng đá có sức khoẻ dẻo dai

Bí quyết nào giúp các cầu thủ bóng đá có sức khoẻ dẻo dai

Để duy trì thể trạng khoẻ mạnh, dẻo dai trên sân cỏ, các cầu thủ luôn phải tuân thủ một chế độ dinh dưỡng đặc biệt và bí quyết riêng. Theo thống kê của trang tin thể thao điện tử , dưới đây là 15 lời khuyên bổ ích thường được đưa ra đối với các cầu thủ bóng đá để có sức khoẻ tốt nhất khi tập luyện, thi đấu trong hơn 90 phút.

+ Bữa sáng nên ăn trước 9h, một ngày duy trì 3 bữa chính và 2-3 bữa phụ. Tuân thủ đúng điều này, cầu thủ mới có sức khoẻ để duy trì hoạt động liên tục trong suốt 3-4 giờ.

+ Cứ 2 tiếng sau giờ tập luyện, cầu thủ cần bổ sung tối thiểu một bữa ăn.

+ Thực phẩm cần tươi ngon để giữ được độ dinh dưỡng tối đa, hạn chế các loại thực phẩm sống, các món chiên xào, đồ ăn nhẹ có đường và các đồ nóng.

+ Tránh xa các loại đồ ăn nhẹ, đồ ăn nhanh bởi nó mang lại sự nặng nề choc ơ thể, khiến phong độ thi đấu không đạt mức tuyệt đối

+ Trước giờ thi đấu tối thiểu 2 tiếng, nên hạn chế ăn nhiều tinh bột ngũ cốc.

+ Ưu tiên bổ sung các loại rau, trái cây, lúa mạch để bổ sung nguồn carbohydrates dồi dào nhất cho cơ thể.

+ Liên tục bổ sung nước, tối thiểu 480ml sau khi tập luyện, tương đương với lược nước đã mất. Trong khi thi đấu, nên cung cấp nước liên tục cho cơ thể, không nên để tình trạng khát rồi mới uống.

+ Trước và sau giờ luyện tập, cần ăn nhiều hơn. Đặc biệt, trước giờ tập luyện buổi chiều nên cung cấp cho cơ thể tối thiểu 3 bữa.

+ Mỗi cầu thủ cần đánh giá tình trạng sức khoẻ của mình để lên kế hoạch và thời gian biểu ăn uống cụ thể, phù hợp nhất.