Các cách chế biến thực phẩm sai lầm cần tránh

Những bữa ăn hàng ngày tưởng chừng như đã rất quen thuộc với các bà nội trợ, thế nhưng có những cách chế biến sai lầm lại khiến giá trị dinh dưỡng trong các món ăn bị mất đi chất dinh dưỡng ít nhiều.

Các cách chế biến thực phẩm sai lầm cần tránh

  • Gọt vỏ củ quả

Các loại củ quả như cà chua, cà tím, cà rốt thường sẽ được gọt sạch vỏ trước khi nấu. Thế nhưng, nó lại khiến cho nhiều chất dinh dưỡng như chất xơ, chất khoáng, chất diệp lục, vitamin bị mất đi. Nếu bạn muốn tránh khỏi các loại thuốc bảo vệ thực phẩm, hãy rửa chúng thật sạch sau đó ngâm trong nước muối hoặc các loại nước rửa rau quả chuyên dụng từ tối đa là 10 phút.

  • Thái trước khi rửa

Đối với những loại rau xanh, hãy luôn rửa sạch rồi mới cắt hoặc thái để giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của các loại thực phẩm như vitamin B, vitamin C và các khoáng chất khác.

  • Nêm gia vị sớm

Nếu bạn nêm gia vị ngay từ khi bật lửa, trong quá trình nấu, rau sẽ ra nhiều nước hơn còn protein trong thịt lại bị đông tụ, có thể gây khó tiêu. Do đó, hãy áng chừng đến khi thực phẩm chín được 8-8 phần rồi mới nêm nếm gia vị, đặc biệt là muối để không bị ảnh hưởng đến hương vị và giá trị dinh dưỡng của thực phẩm.

  • Xào rau ở nhiệt độ cao

Khi nhiệt độ dầu sôi lên quá 200 độ C sẽ khiến các chất dinh dưỡng như vitamin E, Phospholipids, axit béo bị mất đi đáng kể. Do đó, hãy cho dầu vào chảo trước khi đặt lên bếp, nấu ở mức lửa lớn để rút ngắn thời giann nấu mà vẫn giữ nguyên được dinh dưỡng của thực phẩm.