Cầu thủ bóng đá cần tránh thức ăn gì trước khi ra sân?

Theo yêu cầu của chuyên gia y tế, các cầu thủ trước khi ra sân không được phép ăn những thức ăn dưới đây để duy trì thể lực dẻo dai và đạt kết quả tốt nhất.

Cầu thủ bóng đá cần tránh thức ăn gì trước khi ra sân?

  • Đồ ngọt

Các loại thực phẩm chứa hàm lượng đường nhiều như bánh ngọt, kem, bánh quy…sẽ khiến cơ thể bị giảm lượng đường trong máu, dẫn đến tình trạng mệt mỏi nhanh chóng.

  • Caffeine

Các nghiên cứu khoa học về caffeine đã cho ra nhiều kết quả khác nhau, do ảnh hưởng của chúng đối với mỗi người cũng không hề giống nhau. Theo lý thuyết cho thấy, 5mg/1kg caffeine có thể giúp các vận động viên tăng thêm sự dẻo dai, phấn khích. Tuy nhiên, nếu dùng với lưu lượng quá nhiều và liên tục lại khiến họ về lâu dài bị lệ thuộc vào chúng. Người dùng không quen còn dễ bị buồn nôn, nhức đầu và mất nước.

  • Thực phẩm chiên, rán và chất béo

Những loại đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ như chiên hoặc rán sẽ khiến cơ thể phải hoạt động mạnh hơn để tiêu thụ, khiến cơ thể bị mất sức nhanh hơn. Ngoài ra, các loại đồ ăn sẵn, chứa nhiều chất béo như xúc xích, sườn nướng, bánh mỳ kẹp thịt… cũng làm cơ thể bị nặng nề và hoạt động kém hiệu quả.

  • Các loại đồ uống có gas và chất kích thích

Những loại đồ uống có gas và chất kích thích cũng sẽ có thể mang đến sự phấn khích và nhanh nhẹn cho các cầu thủ, tuy nhiên, nó chỉ đến trong một thời gian ngắn ngủi. Vấn đề tệ hại có thể đến ngay sau đó là đau dạ dày, về lâu dài ảnh hưởng không tốt tới chất lượng cũng như kết quả thi đấu của họ.

Để đạt phong độ thi đấu tốt nhất, theo khuyến cáo của chuyên gia y tế, các chân sút nên ăn nhẹ trước khi ra sân với các thực phẩm như: ngũ cốc không đường, các loại hạt, bánh mỳ, hoa quả khô, bánh mỳ,….