Chế độ dinh dưỡng giúp bạn chống lại virus corona

 

Dinh dưỡng đóng một vai trò không hề nhỏ trong việc phòng tránh và điều trị virus corona, đó là giải pháp nhằm nâng cao hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể.

Dưới đây là những lời khuyên dinh dưỡng nhằm nâng cao hệ miễn dịch phòng chống virus corona:

  • Sử dụng đa dạng nhiều loại thực phẩm từ 4 nhóm dinh dưỡng: Gluxit, Protid, Lipid, Vitamin và Muối khoáng.
  • Phối hợp hợp lý các thực phẩm nguồn đạm động vật và thực vật, giữa dầu thực vật và mỡ động vật.
  • Tăng cường sử dụng rau xanh, hoa quả từ 400 – 600 g/người/ngày; các thực phẩm giàu vitamin A, C, E và các khoáng chất.
  • Uống nước thường xuyên, có thể dùng nước chanh, cam, sả, gừng… tùy theo cơ thể mỗi người.
  • Tuyệt đối ăn chín, uống sôi. Không ăn thịt động vật bị chết do nhiễm bệnh; Không ăn các loại thực phẩm chưa chín như trứng ốp la, ăn gỏi, ăn tái, ăn tiết canh,…
  • Lựa chọn thực phẩm phải tươi sống, đảm bảo an toàn. Thức ăn cần nấu chín kỹ.
  • Giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ: Rửa tay bằng xà phòng thường xuyên, đúng cách, vệ sinh đường hô hấp trên (mũi, miệng), nhỏ mắt bằng nước muối sinh lý. Khi hắt hơi, ho cần che miệng hoặc dùng giấy ăn sau đó vứt vào sọt rác, đồng thời rửa sạch và làm khô tay.
  • Tăng cường hoạt động thể lực thường xuyên hàng ngày và duy trì lối sống lành mạnh.
  • Sử dụng các loại thực phẩm có kháng sinh tự nhiên như: hành, tỏi, sả, gừng, bạc hà, lá mơ, tía tô, kinh giới, hương nhu, rau húng,… Có thể dùng từ 2-3 nhánh tỏi trong mỗi bữa ăn hoặc dùng khi chế biến thức ăn.