Danh sách thực phẩm không dành cho người mắc chứng khó ngủ

Nếu là người mắc chứng khó ngủ, bạn nên tránh xã các thực phẩm dưới đây bởi nó là nguyên nhân gây tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn.

Danh sách thực phẩm không dành cho người mắc chứng khó ngủ

 

  • Trái cây có múi

 

Theo các bác sĩ dinh dưỡng, con người nên ăn một lượng nhỏ cam, quýt, bưởi…mỗi ngày để giúp tăng sức đề kháng. Tuy nhiên, trái cây có thể gây cản trở giấc ngủ vì chúng có tính axit cao, gây ra chứng ợ nóng hoặc đau do trào ngược dạ dày. Thời điểm phù hợp nhất để ăn các loại quả này là vào buổi sáng.

 

  • Cần tây

 

Nếu việc đi tiểu nhiều lần mỗi đêm là nguyên nhân gây nên chứng mất ngủ thì bạn nên tránh ăn cần tây vào buổi tối. Lý do là bởi trong thực phẩm này chứa nhiều nước, có tính chất lợi tiểu khiến nhu cầu đi vệ sinh trở nên nhiều hơn và giấc ngủ cũng không được như mong muốn.

 

  • Thịt đỏ

 

Thịt bò, thịt dê,..đều chứa nhiều protein và chất béo, sau khi ăn xong cần nhiều thời gian hơn để tiêu hoá, là nguyên nhân khiến bạn càng khó ngủ hơn. Đây cũng là thực phẩm gây khó khăn để đạt được giấc ngủ sâu – trạng thái cần thiết cho cơ thể sau một ngày làm việc vất vả.

 

  • Thức ăn nhanh

 

Các loại thức ăn nhanh và đồ ăn nhẹ chứa nhiều dầu mỡ như pizza, khoai tây chiên, gà rán…đều khiến cơ thể khó tiêu hoá và dẫn đến chứng ợ nóng. Vì vậy hãy tránh tiêu thụ loại thực này trước khi đi ngủ để bảo vệ sức khoẻ.

 

  • Chocolate

 

Phần lớn chocolate đều chứa lượng caffeine và đường nhất định, gây tác động đến hệ thần kinh, gây khó ngủ. Chưa kể, thực phẩm này còn chứa nhiều theobromine – loại chất gây kích thích tim và khiến nó đập nhanh hơn so với bình thường.