Nhà hàng bán thịt chó ở Hàn Quốc đóng cửa do vắng khách

Theo thống kê từ chính quyền thành phố Seoul, số nhà hàng phục vụ thịt chó tại đây đã giảm từ 528 xuống còn 329 nhà hàng, tương đương giảm 40% trong vòng 10 năm qua. Nhiều nhà hàng bán thịt chó trước đây hoặc phải đóng cửa, hoặc phải thay đổi thực đơn thậm chí là đổi tên.

Nhà hàng bán thịt chó ở Hàn Quốc đóng cửa do vắng khách

Chợ Gyeongdong ở Jegi-dong vốn là nơi rất nổi tiếng với nhiều nhà hàng thịt chó, nay chỉ còn lại 5 nhà hàng.

Nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi trong văn hoá ẩm thực địa phương phần lớn là do sự chuyển hướng trong khẩu vị của người trẻ. Hầu hết thế hệ thanh niên Hàn Quốc đều xem chó là bạn và không muốn ăn thịt nó. Theo một cuộc khảo sát, có tới 81,2% trong tổng số 1.000 người đã không ăn thịt chó trong năm 2017; 40,5% không bao giờ thử ăn thịt chó và 24,8% đã từng ăn nhưng hiện tại thì không. Độ tuổi vẫn thích ăn thịt chó nằm trong khoảng 50-60 tuổi.

Trong quá khứ, người dân Hàn Quốc xem thịt chó là thực phẩm để khôi phục năng lượng trong giai đoạn mùa nắng nóng. Tuy nhiên, quan niệm này đã dần thay đổi đến hiện tại.

Một điều tích cực theo chính quyền thành phố đánh giá, đó là ăn thịt chó không vi phạm pháp luật và chính phủ không nghiêm cấm nhà hàng bán thịt chó, tuy nhiên, thói quen này đang có chiều hướng giảm một cách tự nhiên và dự kiến trong nay mai, người dân Hàn Quốc sẽ không còn ăn thịt chó nữa.