Những loại thực phẩm đặc biệt dành cho các vận động viên (phần 1)

 

Để vượt qua những thử thách trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta đều biết rằng một chế độ dinh dưỡng tốt là điều thiết yếu. Tuy nhiên, đối với các vận động viên, họ cần có chế độ dinh dưỡng đặc biệt. Sau đây là top những thực phẩm đặc biệt dành cho các vận động viên thể dục thể thao.

Chuối, chuyên gia hàng đầu cung cấp nguồn kali

Giàu gluxit, chuối chứa nguồn lượng kali, một loại khoáng chất cần thiết cho việc phục hồi năng lượng mà chúng ta mất đi trong quá trình tập luyện thể dục, đặc biệt là trong thời tiết nóng nực. Tuy nhiên, trước khi tập luyện thể dục thể thao, không nên ăn chuối quá chín do chuối quá chín làm giảm lượng đường trong máu. Sau khi tập luyện, các vận động viên lại nên ăn chuối chín kỹ để nhanh chóng tận dụng lợi thế của các gluxit đơn.

Các loại quả mọng, hỗn hợp các chất chống oxy hóa

Các loại quả mọng như quả lí đen, nam việt quất, quả câu kỷ tử, quả việt quất …  chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp đệm các gốc tự do được sản xuất trong quá trình luyện tập thể dục thể thao và có hàm lượng calo thấp (đối với những quả mọng tươi).

100% protein từ thịt gà

Giống như tất cả các loại thịt trắng, thịt gà chứa tỷ lệ protein/lượng calo tuyệt vời (sau khi bỏ da và mỡ béo). Gà ta, gà tây và cả thịt đùi cung cấp lượng protein thiết yếu trong việc kiến thiết lại hệ cơ, đồng thời cung cấp vitamin B cần thiết cho quá trình trao đổi chất của protein và đường. Trong thịt gà, phần thịt nạc màu trắng và thịt đùi chứa nhiều mỡ và chất kẽm hơn.

Các loại đậu

Hoàn hảo để đáp ứng hết các nhu cầu gluxit của các vận động viên, các loại đậu (đậu lăng, đậu xanh, đậu Hà Lan …) cung cấp nhiều protein, chất xơ và khoáng chất (nhiều hơn so với mì ống), tất cả đều có chỉ số đường huyết (GI) rất thấp.