Những món ăn hấp dẫn nhưng bạn không nên ăn (phần 2)

Ngũ cốc sấy khô

Nhiều loại ngũ cốc sấy khô chứa nhiều carbs và đường đơn. Thay vì dùng ngũ cốc sấy khô, hãy thử dùng bột yến mạch. Chất xơ giúp bạn no lâu và làm chậm quá trình hấp thụ calo vào máu. Điều đó giúp năng lượng của bạn luôn ổn định.

Sô cô la

Đây là món ăn điển hình chứa nhiều đường, chất béo không lành mạnh và chất bảo quản. Nếu bạn muốn món ngọt, hãy ăn một ít sô cô la đen. Nó có thể làm giảm huyết áp, cải thiện lưu lượng máu đến não và tim của bạn, đồng thời bảo vệ các tế bào khỏi bị hư hại. Sô cô la trơn có hàm lượng ca cao từ 70% đến 85%.

Bánh rán

Các loại bánh rán thực sự là món ăn hấp dẫn với nhiều người. Những quả bom đường không chứa chất dinh dưỡng này sẽ khiến bạn tăng lên hàng kg và khiến bạn đói ăn nhiều hơn. Nếu bạn muốn có một bữa sáng giúp bạn vui vẻ cả ngày, hãy thử trứng hoặc pho mát. Chúng vừa bổ dưỡng, vừa ngon miệng và đầy đủ protein sẽ cung cấp cho bạn nguồn cung cấp năng lượng đồng đều trong một khoảng thời gian dài hơn.

Bánh mì trắng

Bánh mì trắng có rất ít chất xơ để làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu và nở ra để tạo cảm giác no. Hãy tìm một gói ngũ cốc nguyên hạt hoặc lúa mì nguyên hạt thay thế bánh mì trắng.

Kem

Kem chứa rất nhiều chất béo, đường và calo. Nếu bạn muốn thưởng thức thứ gì đó mát lạnh và nhiều kem, hãy chuyển sang sữa chua sorbet hoặc sữa chua đông lạnh không có chất béo. Bạn thậm chí có thể thử một hộp sữa chua Hy Lạp đơn giản với một số quả mọng và quả hạch. Chúng sẽ cung cấp cho bạn canxi cùng với protein, cùng với chất xơ và các chất dinh dưỡng khác.

Kem chứa rất nhiều chất béo, đường và calo