Những thực phẩm bổ sung chất chống ôxy hóa cho phụ nữ tuổi 40

 

Cơ thể qua tuổi 40 sẽ bắt đầu bước vào giai đoạn lão hóa cùng nhiều dấu hiệu sức khỏe giảm sút. Những thực phẩm nào giúp bổ sung chất chống ôxy hóa để phụ nữ tuổi 40 vẫn luôn tràn đầy sức sống như thuở đôi mươi?

Dâu tây: Dâu tây rất tốt cho sức khỏe làn da nhờ dồi dào chất chống ôxy hóa như anthocyanin và phenol, giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào.

Nho: Các chất chống ôxy hóa có trong nho đỏ ngăn ngừa tắc động mạch và giảm lượng cholesterol xấu. Thêm nữa, một ly rượu vang đỏ cũng mang lại tác dụng thần kỳ.

Cá hồi: Khi có tuổi, chức năng bộ não có thể bị suy giảm. Cá hồi giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ vì thực phẩm này giàu DHA, EPA và các axít béo omega-3. Ba chất dinh dưỡng thiết yếu này hỗ trợ tế bào thần kinh truyền tín hiệu dễ dàng, giúp nhớ lại mọi thứ nhanh hơn.

Những thực phẩm chứa nhiều canxi

Trà xanh: Không chỉ có hàm lượng polyphenol cao cùng các đặc tính chống lão hóa tuyệt vời, trà xanh còn giúp giảm cân hiệu quả đối với những phụ nữ luôn hướng tới một cuộc sống lành mạnh.

Đậu đỗ: Các loại đậu rất giàu axít folic được biết đến với công dụng giúp duy trì nhu cầu sắt hàng ngày của cơ thể và hình thành các tế bào mới khỏe mạnh.

Quả việt quất: Loại quả nhỏ xinh này được chứng minh là có khả năng phòng ngừa nhiều bệnh, từ ung thư đến bệnh tim nhờ chứa nhiều chất xơ, vitamin A, vitamin C và các chất chống ôxy hóa.

Táo: Ăn một quả táo mỗi ngày giúp cho phái đẹp ở độ tuổi 40 tránh được một số bệnh như Alzheimer, Parkinson và ung thư tuyến tiền liệt. Táo chứa quercetin và một số chất chống ôxy hóa ngăn ngừa viêm.

Quả óc chó: Là loại thực vật thay thế cho cá hồi. Chúng chứa nhiều axít béo omega-3, giúp não bộ của phái đẹp luôn linh hoạt ở độ tuổi 40.