Những thực phẩm bổ sung cơ bản cho người mới tập Gym (phần 1)

Bạn mới tập gym và bối rối trước quá nhiều loại thực phẩm bổ sung? Cho dù mục tiêu tập luyện của bạn là gì, việc sử dụng thêm các loại thực phẩm bổ sung phù hợp có thể giúp cải thiện sức khỏe và vóc dáng của bạn. Sau đây là những loại thực phẩm bổ sung cơ bản giúp bạn xây dựng và duy trì một nền tảng dinh dưỡng vững chắc ngay từ khi mới bước vào hành trình luyện tập.

1. Whey Protein

Đối với một người bình thường, các chuyên gia dinh dưỡng thường khuyến nghị mỗi ngày nên duy trì lượng calo từ protein chiếm khoảng 15 đến 20% tổng lượng calo cần thiết. Tuy nhiên, đối với những người luyện tập thể thao đều đặn và thường xuyên, lượng protein được sử dụng cần phải cao hơn nữa do khi luyện tập, các cơ bắp sẽ bị phá hủy nhiều hơn bình thường.

Do đó, người tập thể thao, nhất là người tập gym, tập thể hình sẽ phải tiêu thụ nhiều protein hơn từ nhiều nguồn khác nhau.

Cách đơn giản nhất để có đủ protein hàng ngày là sử dụng các loại thực phẩm giàu protein, tốt nhất là protein hoàn chỉnh từ động vật. Tuy nhiên, điều này có thể tốn thời gian và chi phí vì không phải ai cũng có thời gian để có thể ăn nhiều hơn 3 bữa một ngày sau mỗi 2 – 3 giờ.

Tại một số thời điểm như sau khi tập luyện thể thao, các thực phẩm chức năng bổ sung protein sẽ có hiệu quả cao hơn bởi vì chúng được sản xuất để có thể được tiêu hóa nhanh chóng và dễ dàng.

Các thực phẩm bổ sung protein: protein từ tứng, protein đậu nành,  bột whey protein, sữa tăng cân.

2. Dầu cá

Dầu cá tốt cho sức khỏe nhờ chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao, đặc biệt là DHA và EPA. Omega-3 được coi là axit béo thiết yếu, rất cần thiết cho sức khỏe con người, nhưng cơ thể lại không tự sản xuất được.

Dầu cá còn giúp người tập gym tăng cường sức khỏe tổng thể, xây dựng cơ bắp tốt hơn và đốt cháy chất béo thừa.

Bạn có thể hấp thụ chất béo omega-3 qua các thực phẩm như cá biển, trứng, thịt bò, các loại quả óc chó, hạt lanh hoặc các loại dầu cá tổng hợp.