Những thực phẩm giúp giảm Cholesterol

Thời đại ngày nay có rất nhiều người mắc bênh máu nhiễm mỡ hoặc gan nhiễm mỡ, nếu không sớm điều chỉnh nó có thể khiến bạn mắc nhiều bệnh nguy hiểm, nhất là các bệnh về tim mạch. Do đó, trong bữa ăn hàng ngày bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm dưới đây để điều chỉnh lượng mỡ máu trong cơ thể mình.

Những thực phẩm giúp giảm Cholesterol

  • Rau xanh và trái cây

Thực vật tự nhiên không chứa cholesterol nên hãy bổ sung thêm năng lượng từ nhóm thực vật này.  Trong bữa ăn, hãy cố gắng ăn theo trình tự Rau xanh -> thịt cá -> cơm. Chất xơ trong rau hoà tan sẽ tấn công bất kỳ cholesterol nào vào cơ thể của bạn từ những nguồn khác và loại bỏ nó.

  • Ngũ cốc nguyên hạt

Cũng là nhóm tinh bột nhưng ngũ cốc nguyên hạt chứa ít năng lượng hơn, nhờ đó làm giảm lượng cholesterol nạp vào cơ thể. Bạn có thể lựa chọn ngũ cốc yến mạch, bột yến mạch, cháo, lúa mạch, ngọc trai lúa mạch hay bánh chay cho bữa ăn chính của mình.

  • Cây họ đậu

Các loại cây quả như Hà Lan và đậu lăng là một trong những nguồn tốt nhất của chất xơ hoà tan và là công cụ tuyệt vời để giảm cân bởi nó dễ đem lại cho cơ thể của bạn cảm giác no.

  • Các loại hạt

Sterol và stanol có trong các loại hạt có thể giúp con người giảm mức cholesterol LDL xuống đến 5% nếu dùng 62,3g mỗi ngày các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hướng dương…Tuy nhiên hãy chọn loại hạt tự nhiên nguyên chất và không có muối để tốt cho hệ tim mạch.

  • Quế

Quế là một loại gia vị rất tốt để giảm lượng mỡ trong cơ thể một cách tự nhiên. Sử dụng thêm một nửa muỗng canh quế trong các bữa ăn hàng ngày sẽ giúp giảm thiểu cholesterol đến 26%.