Những thực phẩm tuyệt vời cho một ngày dài năng động

Nếu muốn tràn trề năng lượng để trải qua một ngày làm việc dài căng thẳng, bạn nhất định phải tích cực ăn các loại thực phẩm dưới đây.

  • Trứng

Trứng

Trứng giàu protein, axit amin, axit béo Omega 3 và các axit béo quan trọng khác. Do đó, đây chính là nguồn dinh dưỡng vô cùng quan trọng và cần thiết nhằm bảo vệ cho sự tăng trưởng cơ bắp đồng thời tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

  • Cá hồi

Trong các loại cá, cá hồi là thực phẩm có nhiều axit béo Omega 3 nhất, giúp cải thiện trí nhớ, tăng cường năng lượng trong cơ thể đồng thời cải thiện tinh thần giúp bạn tập trung và minh mẫn hơn.

  • Thịt gà

Loại gia cầm này có chứa hàm lượng tryptophan cao giúp tăng mức serotonin trong cơ thể và tyrosine – một loại axit amin thiết yếu giúp ngăn ngừa căng thẳng hiệu quả.

  • Rau lá xanh

Các loại rau có màu xanh đậm đều chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hoá lành mạnh nên sẽ giúp bạn ăn no đồng thời ổn định lượng đường trong máu tốt hơn. Đặc biệt, chăm chỉ ăn rau xanh sẽ giúp tăng khả năng tập trung từ đó làm việc tỉnh táo và hiệu quả vượt trội.

  • Yến mạch

Yến mạch là loại thực phẩm hàng đầu chứa nhiều vitamin B giúp thúc đẩy năng lượng trong cơ thể người.

  • Các loại hạt và ngũ cốc

Những loại hạt khô và ngũ cốc đều giúp bổ sung năng lượng trong cơ thể người nhờ hàm lượng protein, magie và vitamin B giúp tái tạo năng lượng nhanh hơn.

  • Chuối

Chế độ ăn hàng ngày của các vận động viên không thể thiếu chuối. Theo nhiều nghiên cứu, chuối chứa nhiều kali cùng hàm lượng vitamin và khoáng chất khác giúp thúc đẩy tâm trạng hiệu quả, đồng thời tăng cường năng lượng và cải thiện độ tập trung tốt hơn.