Tác dụng của whey protein đối với cầu thủ bóng đá

Đối với những người thường xuyên chơi đá bóng thì hiện tượng mỏi cơ là chuyện “như cơm bữa”. Chính vì vậy, việc sử dụng whey protein được cho là sẽ góp phần giúp giảm tình trạng này.

Theo đó, bằng cách sử dụng protein sẽ giúp các cơ bắp được phục hồi nhanh chóng sau các buổi tập, từ đó giúp giảm bớt mệt mỏi và sẵn sàng cho những buổi tập cường độ cao hơn. Việc sử dụng protein trong vòng 30 phút sau khi luyện tập với những nguồn hấp thụ nhanh như whey protein được các chuyên gia khuyến khích đối với những vận động viên lâu năm.

Vậy cách dùng đúng đối với whey protein là như thế nào?

So với những người tập gym, người chơi bóng đá không cần thiết phải sử dụng nhiều protein để tăng cơ bởi bản chất họ không cần xây dựng những khối cơ bắp lớn như vậy. Trung bình người chơi bóng đá nên dùng 1,6 – 2 gram protein cho mỗi kg khối lượng cơ thể là hợp lý.

Được biết, các cầu thủ thi đấu giải Premier League sử dụng trung bình từ 2-2,5g protein/kg thể trọng thông qua các thực phẩm tự nhiên và thực phẩm bổ sung giàu protein, điều đó rất tốt cho quá trình hồi phục sức khoẻ của họ với lịch thi đấu khá dày.

Để có thể đạt được 20-40g protein từ whey protein trong khoảng thời gian cả ngày, cầu thủ nên tuân thủ chế độ ăn bao gồm:

+ Whey protein vào bữa phụ sau khi thức dậy, các bữa ăn nhẹ xen kẽ bữa ăn chính.

+ Sử dụng trước và sau khi luyện tập giúp cơ bắp của họ dễ dàng thu hồi nguồn nhiên liệu cần thiết đã bị tiêu hao.

+ Bổ sung 30-40g protein trước khi đi ngủ giúp tiêu hoá chậm như casein để tránh mất cơ bắp trong lúc ngủ.