Thực phẩm cầu thủ bóng đá cần tránh tuyệt đối

Theo đánh giá của nhà cái trực tuyến Vwin, nếu muốn có sức khoẻ dẻo dai và đạt kết qủa tốt nhất khi thi đấu, các tuyển thủ cần tránh tuyệt đối các loại thực phẩm dưới đây.

  • Caffeine

Tuỳ thuộc vào thể trạng mỗi người, mức ảnh hưởng của caffeine là khác nhau, có người sẽ cảm thấy được tiếp thêm năng lượng nếu dùng caffeine trước khi chơi bóng. Ngược lại, một số khác lại có thể thấy lo lắng và khó tập trung hơn sau khi tiêu thụ đồ uống chứa caffeine. Theo nghiên cứu, 5mg/1kg caffeine có thể giúp các vận động viên kéo dài sức chịu đựng của bản thân. Tuy nhiên, nếu sử dụng quá nhiêu, liên tục trong thời gian dài lại gây ra tình trạng lệ thuộc về mặt thể chất. Chưa kể, caffeine còn gây tác dụng phụ đi kèm như buồn nôn, nhức đầu và mất nước cho các tuyển thủ.

  • Thực phẩm nhiều đường

Các loại đồ ăn vặt chứa nhiều đường như bánh ngọt, kem, bánh quy, trái cây sấy khô, bánh pudding…cần phải tránh tiêu thụ tuyệt đối trước khi đá bóng bởi chúng là nguyên nhân làm giảm lượng đường trong máu, khiến cầu thủ có thể cảm thấy mệt mỏi nhanh chóng hơn.

  • Thực phẩm chiên rán

Các loại thực phẩm sử dụng nhiều dầu mỡ như chiên, rán sẽ khiến cơ thể mất thời gian dài để tiêu thụ được lượng chất béo lớn. Có thể cầu thủ sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn, không thể tập trung vào việc đá bóng.

  • Đồ uống có ga

Ngoài việc loại bỏ đồ uống nhiều đường ra khỏi khẩu phần ăn, cầu thủ cũng cần tránh tuyệt đối việc tiêu thụ thức uống có ga bởi nó là nguyên nhân gây ra các vấn đề về dạ dày. Điều này có ảnh hưởng không tốt đến kết quả thi đấu của cầu thủ.