Thực phẩm có lợi hàng đầu cho sức khoẻ của phổi

Trong hệ thống cơ quan của con người, phổi đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc giúp cơ thể hoạt động tốt. Nếu muốn tăng cường sức khoẻ phổi, hãy thường xuyên bổ sung những loại thực phẩm dưới đây vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của bạn.

Táo

  • Táo

Một quả táo hay ly nước ép táo mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ bị thở rít hay khó thở. Nghiên cứu khoa học cũng cho thấy, phụ nữ ăn táo hàng ngày trong thời gian mang thai giúp em bé của họ giảm nguy cơ bị hen suyễn nhờ hợp chất phenolic và flavonoid giúp giảm viêm trong đường hô hấp.

  • Cá hồi

Trong cá hồi có chứa axit béo omega 3 góp phần giảm viêm trong phổi, đồng thời chống lại vi khuẩn từ những người sống chung với bệnh phổi.

  • Dầu olive

Thành phần dầu olive chứa nhiều chất béo không bão hoà đơn và chất béo không bão hoà đa tốt cho sức khoẻ chung. Ngoài ra, dầu olive có khả năng giúp chống lại các nguy cơ sức khoẻ liên quan đến ô nhiễm không khí như tăng huyết áp và các suy giảm mạch máu – là nguyên nhân giảm lượng oxy cung cấp cho phổi và tim.

  • Trà xanh

Trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hoá giúp làm dịu cơ thể, giảm viêm và tăng cường khả năng chữa bệnh. Đặc biệt, chất chống oxy hoá Quercetin hoạt động như một thuốc kháng histamin tự nhiên sẽ làm chậm sự giải phóng histamine – thủ phạm chính gây ra các triệu chứng dị ứng.

  • Các loại hạt

Đối với sức khoẻ của phổi, hạt là loại thực phẩm hàng đầu nhờ khả năng cung cấp nhiều magie – khoáng chất thiết yếu cho những người mắc bệnh hen suyễn. Nó cũng giúp các cơ trong đường hô hấp được thư giãn, giảm viêm, từ đó cải thiện khả năng hô hấp của con người.

  • Gừng và tỏi

Hai loại gia vị quen thuộc này đều có đặc tính kháng viêm và làm giảm viêm trong cơ thể. Nó cũng giúp giải độc phổi, thúc đẩy loại bỏ các chất ô nhiễm từ phổi, cải thiện lưu thông khí phổi, từ đó tăng cường sức khoẻ cho hệ hô hấp.