Thực phẩm nào giúp giảm cân trong mùa hè?

Đối với chị em phụ nữ, giảm cân luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu, đặc biệt trong những ngày hè nắng nóng, ăn uống như thế nào để vừa giúp đẹp da lại giữ được vóc dáng thon gọn là điều không hề đơn giản.  Để giúp quá trình tiến đến vòng eo 56 nhanh chóng hơn, bạn hãy thường xuyên bổ sung những thực phẩm dưới đây vào thực đơn hàng ngày của mình.

1.Cà chua

Trong loại quả màu đỏ này chưa hàm lượng lớn chất chống ôxy hóa giúp giảm viêm nhiễm, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất chống ôxy hóa lycopen có trong cà chua còn góp phần kiểm soát hàm lượng leptin – một hormone điều chỉnh cảm giác thèm ăn.  Trung bình trong một quả cà chua có chứa 22 calo và rất nhiều vitamin C – chất chống oxy hoá có ảnh hưởng tới tăng cường đốt cháy mỡ, đặc biệt là với những chị em có thói quen tập luyện thể thao.

2. Tôm

Cứ khoảng 90g tôm có chứa 101 calo nhưng chỉ chứa 1g chất béo, 19g protein vì vậy bạn sẽ có cảm giác nhanh no hơn. Loại hải sản này còn là nguồn thực phẩm cung cấp hàm lượng selen và vitamin B phong phú cho cơ thể người.

3.Sữa chua không đường

Một cốc sữa chua không đường mỗi ngày giúp cung cấp nhiều các khoáng chất như canxi, vitamin C, D, kẽm, axit lactic và probiotic. Riêng probiotic có trong sữa chua còn góp phần giúp hỗ trợ tiêu hoá, bổ sung vi khuẩn có lợi cho đường ruột. Ăn sữa chua thường xuyên còn giúp tăng khả năng miễn dịch, tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp cho các axit amin dễ dàng đốt cháy các chất béo làm giảm hàm lượng mỡ bụng mang lại vòng eo hoàn hảo.

4.Dưa hấu

Trong mùa hè nóng nực thì dưa hấu là loại trái cây giải khát lý tưởng. Tuyệt vời hơn, chỉ với một miếng dưa hấu trung bình sẽ giúp bạn giảm được tới hàng trăm calo, bên cạnh đó nó còn có thể giúp đối phó với tình trạng đói liên quan tới mất nước.