Tìm hiểu cách sử dụng của một số loại thực phẩm thể hình

Để giúp cơ bắp tăng trưởng nhanh và hiệu quả hơn, bạn nên hiểu đúng chức năng cũng như cách sử dụng của các loại thực phẩm hỗ trợ. Dưới đây là danh sách một số thực phẩm chức năng phổ biến nhất trong giới tập Gym, tập thể hình được nhiều người đánh giá cao hiện nay.

  • Creatine Mononydrate

Đây là hợp chất giúp làm tăng creatine phosphate trong các tế bào, từ đó giúp đẩy nhanh quá trình tái tổng hợp năng lượng ATP giúp bạn mạnh mẽ hơn khi thường xuyên tập luyện với tạ. Ngoài ra, Creatine Monohydrate cũng góp phần đẩy nhiều nước và giữ nước trong cơ thể, rất hiệu quả trong việc giúp cơ bắp trở nên to và săn chắc hơn.

  • Beta-alanine

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, Beta-alanine góp phần tăng cường đáng kể sức chịu đựng, trì hoãn mệt mỏi cho cơ bắp đồng thời giúp chúng hoạt động liên tục và dẻo dai hơn. Bạn nên sử dụng nó trong vòng 15-30 phút trước khi tập luyện và chia nhỏ liều lượng để ngăn ngừa việc có thể bị ngứa ở trên da.

  • L-leucine

Đối với các vận động viên chuyên nghiệp, L-leucine là một trong những loại Axit-Amin chuỗi nhánh quan trọng nhất. Nó giúp tăng tốc độ đồng hoá làm thúc đẩy quá trình tổng hợp protein nhanh và dễ dàng hơn. Những thực phẩm có chứa hợp chất này còn có khả năng dị hoá tốt, giảm khả năng thoái hoá protein – nguyên nhân chính của hiện tượng giãn hay mất cơ.

  • L-Glutamine

Cơ thể người vốn chứa rất nhiều axit-amin này, giúp tăng giải phóng hormone tăng trưởng, hạn chế tình trạng mất cơ bắp đồng thời thúc đẩy hệ miễn dịch làm việc hiệu quả hơn. Để phát huy tác dụng tối đa, bạn nên uống khoảng 10g ngay sau khi thức dậy và bổ sung thêm 10g trong vòng 30 phút trước khi tập luyện.