Top 4 thực phẩm vàng giúp tăng cơ

Nếu muốn nhanh chóng tăng cơ bắp, bạn nên bổ sung nhiều hơn những thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày của mình.

  • Tôm

Với 85g tôm thịt, bạn đã cung cấp cho mình hơn 20g protein và chỉ 0,25g chất béo. Loại hải sản này cũng là nguồn axit béo và omega-3 hoàn hảo cho việc chống quá trình dị hoá gây mất cơ bắp.

  • Trứng

Đối với bất cứ đối tượng nào thì trứng cũng là thực phẩm hoàn hảo không thể thiếu nhờ hàm lượng chất đạm dồi dào. Đặc biệt, lòng đỏ trứng chứa rất nhiều dinh dưỡng để giúp bạn tăng cơ và tăng cân. Mặc dù có nhiều thông tin cho rằng,  không nên ăn lòng đỏ trứng vì có thể tăng lượng cholesteron trong máu gây nguy hiểm cho tim mạch. Thế nhưng các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, những loại chất béo bão hòa sử dụng khi chế biến trứng như dầu ăn mới ra nguyên nhân gây ra tăng cholesteron.

  • Thịt lợn

Theo phân tích của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã phát hiện ra rằng thịt lợn thăn chỉ chứa 2,98 gram chất béo trong một khẩu phẩn tương đương 85 gram.

Thế nhưng, ức gà được coi là thực phẩm vàng cho người tập thể hình lại có chứa tới 3,03 gram chất béo trong một khẩu phần. 

Trung bình 85g thịt lợn nạc có thể cung cấp tới 22 g chất đạm. Do đó, bạn chỉ cần 200 g thịt lợn nạc là đã có thể có đủ lượng chất đạm để tăng cơ nhanh.

  • Hoa quả tươi

Trong hoa quả tươi có chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng rất cần thiết với người tập thể hình. Tuy nhiên, nhiều người thường có tâm lý e ngại hàm lượng đường fructose có trong nó.

Thế nhưng bạn có thể yên tâm là fructose có có thể được lưu trữ trong mô cơ và trong hoa quả thực sự không chứa quá nhiều loại đường này tới mức gây tích mỡ.

Trong hoa quả có chứa rất nhiều chất xơ và nước có thể sẽ giúp bạn nhanh no và tránh việc ăn quá nhiều calo.