Top thực phẩm ăn thoải mái không lo tăng cân

Giảm cân luôn là điều chị em quan tâm hàng đầu. Nhiều người thường áp dụng phương pháp nhịn ăn hoặc ăn rất ít nhưng điều này lại khiến cơ thể thêm mệt mỏi và nhanh chóng tăng cân trở lại. Dưới đây là danh sách những thực phẩm chứa lượng calo thấp, cho phép bạn ăn thoải mái mà không cần đứng lên bàn cân mỗi ngày.

  • Cần tây

Trong loại rau này có chứa nhiều chất dinh dưỡng như vitamin K, A, B9, chất xơ. Chất xơ sau khi vào trong dạ dày và ruột không thể tiêu hoá, chỉ cung cấp cảm giác “no” chứ không cung cấp calo, nhờ đó cần tây rất hữu hiệu trong việc giảm cân.

  • Măng tây

Có nguồn gốc từ Hy Lạp, măng tây hơi giống với măng tre Việt Nam nhưng thân nhỏ, mềm hơn. Thực phẩm này cung cấp nguồn giá trị dinh dưỡng cao gồm chất đạm, đường, cá, kẽm, sắt, canxi, mangan, vitamin A, C, E, K, axit folic, các axit amin, axit béo khác và chất xơ (44%)

  • Bông cải xanh

Với 100gr bông cải xanh sẽ chứa khoảng 34 calo và 2,8gr protein. Nhờ chứa ít calo và hàm lượng vitamin C, chất xơ khá cao góp phần giúp cơ thể loại bỏ các tác nhân gây hại estrogen, tiêu hao lượng mô thừa cho cơ thể.

  • Cà rốt

Nhờ hàm lượng vitamin B1, B2, C, D, E… dồi dào, cà rốt giúp thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh chóng, an toàn nhờ việc tăng cường khả năng trao đổi chất và đào thải chất độc ra khỏi cơ thể.

  • Dưa chuột

Trong dưa chuột có chứa đến 90% là nước, đồng thời chứa các vitamin, khoáng chất tự nhiên cần thiết cho cơ thể. Đây còn là thực phẩm vàng giúp giảm cân, giải độc, ổn định huyết áp và giúp tiêu hoá tốt.