Top thực phẩm giúp bạn sở hữu thể lực như cầu thủ bóng đá

Để có sức thi đấu bền bỉ và dẻo dai trên sần cỏ, những cầu thủ bóng đá cần phải tuân theo một chế độ ăn uống hết sức nghiêm ngặt. Trong khẩu phần ăn hàng ngày của họ nhất định không thể thiếu những thực phẩm dưới đây.

  • Cá thu

Trong cá thu có các axit béo giúp tạo ra các hormon hỗ trợ, tăng cường việc chuyển hoá các cơ, từ đó khiến cho hệ thống miễn dịch và tâm trạng được ổn định. Tuy nhiên, loại cá này nên được ăn sau khi tập luyện bởi nó có thể là nguyên nhân khiến dạ dày trở nên khó chịu.

  • Rau bina

Nhờ hàm lượng canxi, sắt, diệp lục có trong rau bina sẽ giúp cầu thủ tăng cường khả năng tuần hoàn máu, tăng sức chịu đựng cho tim mạch, nhờ đó bắp tay trở nên vững chắc hơn. Việc ăn rau bina vào bữa trưa cùng các thực phẩm giàu carbohydrat còn góp phần làm chậm lượng đường glucozo có trong cơ thể người.

  • Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm hoàn hảo trong việc cung cấp năng lượng cho các cầu thủ nhờ vào nhóm các chất giúp kích thích và tăng cường sức khoẻ có tên creatine – năng lượng cho cơ bắp, arginine – cải thiện lưu thông máu, glutamine – phục hồi, giảm đau nhức cơ thể, sắt và vitamin B12.

  • Nước ép củ cải

Trong nước ép củ cải có chất nitrat tạo ra năng lượng tích cực cho con người, ngoài ra nó còn giúp tăng cường lượng máu, lưu thông các chất khác. Vì vậy, uống nước ép củ cải trước mỗi trận đấu sẽ giúp tinh thần các cầu thủ được sảng khoái hơn cùng với nguồn năng lượng tràn trề.