Top thực phẩm giúp giảm cholesterol hiệu quả

Khoa học đã chứng minh, con người có thể kiểm soát lượng cholesterol trong máu của mình bằng cách ăn thực phẩm lành mạnh dưới đây.

  • Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ

Một ly vang đỏ mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bị đau tim lên đến 45%. Nguyên do là cồn sẽ ngăn cản việc hình thành các cục máu đông, dẫn đến đau tim. Uống rượu ở mức độ phù hợp còn góp phần giúp tăng lượng cholesterol có lợi thêm 10%

  • Cá hồi

Trong cá hồi có chứa Omega-3, acid béo giúp bảo vệ sức khoẻ tự nhiên, phòng chống bệnh tim như cơn đau tim, đột quỵ và mức cholesterol cao. Ngoài ra, các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá trích cũng sẽ góp phần nâng cao mức độ cholesterol lên tới 4%.

  • Yến mạch

Yến mạch là thực phẩm hàng đầu trong việc làm giảm cholesterol xấu LDL mà không gây hại đến các cholesterol tốt. Sử dụng yến mạch hàng ngày giúp bạn giảm nguy cơ bị đau tim, tiểu đường và béo phì. Bên cạnh đó, nó còn là thần dược phòng tránh suy nhược thần kinh, củng cố hệ miễn dịch của cơ thể.

  • Các loại hạt

Theo nghiên cứu, ăn các loại hạt có thể  làm giảm mức cholesterol xuống thấp hơn so với những người không ăn. Bên cạnh đó, ăn hạt còn giúp giảm lượng triglyceride – một loại mỡ máu có liên quan đến bệnh tim. Mặc dù vậy, tác dụng của việc này khá hạn chế với những người quá cân, tuy nhiên, nhờ loại sterol thực vật mà chúng có sẽ giúp cản trở sự hấp thụ cholesterol.

  • Đậu

Chất đạm có trong đậu nành hoặc những thức ăn chế biến từ chúng sẽ góp phần làm giảm mức cholesterol xấu LDL và chất béo triglycerids, đặc biệt là khi thay thế nguồn chất đạm động vật.

Bằng việc bổ sung 25-50gr chất đạm đậu nành mỗi ngày sẽ làm giảm cholesterol xấu LDL 4-8% nhờ chất amio acids và một phần từ phytoestrogen.