Trước giờ lăn bóng, các cầu thủ Premier League thường ăn gì?

Trên thế giới, Premier League được mệnh danh là giải đấu khắc nghiệt nhất trên thế giới. Vì vậy, để đảm bảo sức khoẻ trong suốt trận đấu, chế độ dinh dưỡng của cầu thủ tại đây cũng phải tuân thủ nghiêm ngặt theo yêu cầu của các chuyên gia dinh dưỡng.

Theo giáo sư Paul Insel (Đại học Stanford) chia sẻ với trang thể thao Happy8, các vận động viên sức bền như bóng đá luôn cần đảm bảo thực đơn tối thiểu chứa 60% carbohydrates hoặc nhiều hơn nhằm cung cấp đủ năng lượng cho cơ bắp chân. Các nguồn thực phẩm cung cấp carbohydrates dồi dào nhất hiện nay gồm có gạo, mỳ ống, bánh mỳ ngũ cốc, bột yến mạch, ngũ cốc ăn sáng, trái cây hoặc rau dền…

Thời gian hợp lý để các chân sút có bữa ăn trước giờ ra sân là trong khoảng từ 3-4h, trong thời gian thi đấu họ cần tiếp tục bổ sung thêm năng lượng từ trái cây. Loại quả hàng đầu mà các chuyên gia thường khuyến khích cầu thủ nên ăn nhiều là chuối nhờ hàm lượng kali dồi dào sẽ giúp cải thiện thể trạng của họ đáng kể.

Nếu một trận đấu bắt đầu vào lúc 20h00 thì các cầu thủ phải nạp nguồn năng lượng vào lúc 16h00 với thực đơn như bữa trưa thứ 2 gồm bánh sandwich, một đĩa súp và một vài chiếc bánh đậu phộng ăn kèm. Họ cần phải tránh xa các món chứa nhiều dầu mỡ như trứng rán, hamburger, khoai tây rán hoặc xúc xích bởi chúng có thể gây ảnh hưởng tới hệ tiêu hoá.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, các cầu thủ sẽ được bổ sung ngay carbohydrates và protein từ các loại nước uống tăng lực, nước sinh tố trái cây hoặc các loại thực phẩm giàu protein như sushi, cá hồi…để giúp thúc đẩy quá trình hồi phục cơ bắp được nhanh hơn.