Từng nhóm máu và các loại thực phẩm phù hợp

Nghiên cứu chỉ ra rằng những nhóm máu khác nhau có ảnh hưởng khác nhau đến khả năng tiêu hóa thức ăn do sự khác biệt trong cơ chế bài tiết của từng nhóm máu. Do vậy, mỗi nhóm máu cần có có một chế độ ăn riêng phù hợp.

Nhóm máu A: Người có nhóm máu A nên kiêng các sản phẩm từ sữa và nên tuân theo chế độ ăn chay với nhiều rau, trái cây, củ quả, ngũ cốc, các loại đậu và hạt.

Đồng thòi, người có nhóm máu A nên tập các bộ môn thư giãn như yoga và thái cực quyền.

Nhóm máu B: Người có nhóm máu B có thể ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau như rau, trái cây, củ quả, ngũ cốc, sữa, các loại đậu, thịt, cá, trứng, nhưng cần tránh ăn các loại hạt. Đồng thời, nên hạn chế là thịt gàvà  có thể lựa chọn thay thế bằng thịt cừu, dê hay thịt thỏ.

Nhóm máu AB: Trứng, hải sản, rau xanh là những thực phẩm tốt cho nhóm máu AB. Tuy nhiên, nên sử dụng chủ yếu thực vật và phân ra thành những phần ăn nhỏ để hỗ trợ tiêu hóa.

Nhóm máu O: Những người thuộc nhóm máu O có khả năng tiêu hóa tốt cả protein hoặc chất béo động vật. Vì vậy, chế độ dinh dưỡng nhiều thịt, cá, rau củ và trái cây là tốt nhất dành cho những người nhóm máu O.

Tuy nhiên, dù thuộc nhóm máu nào, chúng ta cũng nên hạn chế sử dụng các thực phẩm chứa carbohydrate – một trong các thủ phạm gây tăng cân, như cơm, bánh mì, mì sợi… Bạn có thể tham khảo để xây dựng chế độ ăn uống phù hợp với nhóm máu của mình để thay đổi khẩu vị và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng.